SAIGON AUTOTECH & ACCESSORIES 2015

SAIGON AUTOTECH & ACCESSORIES 2015

HỢP TÁC-CHIA SẺ KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CÔNG NGHIỆP PHỤ TRỢ VIỆT NAM

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/5/2015: Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11-Saigon Autotech & Accessories 2015 sẽ được tổ chức ngày 28/05 đến 31/05/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí MinhTriển lãm do Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA) phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Chanchao tổ chức. Được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và của các bộ ngành liên quan, được tổ chức liên tục từ hơn mười năm nay, Autotech & Accessories 2015 là một trong những sự kiện chuyên ngành lớn tập trung nhiều sản phẩm công nghệ; là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, chia sẻ những giải pháp phát triển chuyên sâu về các loại xe, phụ tùng, linh kiện…

Những cam kết quốc tế khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), khu vực Mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), đã trở thành một thách thức lớn cho ngành ôtô Việt Nam lúc này là làm sao để giảm giá thành, tăng sản lượng. Bài toán này chỉ có một lời giải duy nhất là xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa đối với các sản phẩm ô-tô, xe máy. Điều này đã được Chính phủ xác định tại Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô-tô đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 “Giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình thành ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô. Phấn đấu đáp ứng 30 – 40% (về giá trị) nhu cầu linh kiện, phụ tùng của sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, chế tạo được một số chi tiết quan trọng trong bộ phận truyền động, hộp số, động cơ (nhất là cho xe khách và xe tải nhẹ), từng bước tham gia hệ thống cung ứng các linh kiện, phụ tùng trong chuỗi giá trị toàn cầu của công nghiệp ô tô thế giới.”. Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh: “Có CNPT phát triển chúng ta mới hấp thu được đầu tư nước ngoài để tạo ra giá trị gia tăng. Nếu không làm được việc này, dù thu hút được vốn đầu tư nước ngoài vào nhiều, nhưng không có giá trị gia tăng thì thực chất, chúng ta chỉ gia công cho nước ngoài”. Phù hợp với chủ trương trên đây và nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp ô-tô, xe máy, Saigon Autotech & Accessories lần thứ 11 sẽ diễn ra nhằm tăng cường các cơ hội giao thương, phát triển thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững ngành CNPT Việt Nam.

Với diện tích trưng bày lên đến 15.000m2, tăng gần 50% so với 2014, Triển lãm năm nay có sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp trong nước và gần 400 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có khoảng 500 doanh nghiệp phụ tùng. Một số thương hiệu lớn trong ngành ô tô như Veam, Vinamotor; công nghiệp phụ trợ như: Jaan E, Motevo, APM Springs, Okatsune, Yabanchain, Casumina, TC Group, Việt Phát, Hải Bình Tân, Maxis, Autolink, Gamma, Nano… đã mang đến Triển lãm các sản phẩm đa đạng như phụ tùng ô tô, xe máy, thiết bị lắp ráp, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, sản phẩm độ xe, nhiên liệu sạch… Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tiềm năng, Triển lãm có trưng bày hàng loạt sản phẩm xe máy phân khối lớn của KR Motors, PIAGIO, xe đạp điện Aima. Việt Nam được cho là thị trường tiềm năng với ngành công nghiệp phụ trợ, do vậy Triển lãm đã có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ Malaysia, Thái Lan, Hoa Kì, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, các nước EU,… như: Jun Kaung, Taya Chain, Mobiletron, Nanowin Technology,…

Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị trưng bày và khách tham quan thương mại, Ban Tổ chức có tổ chức sự kiện Kết nối giao thương kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước nhằm gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm. Sự kiện diễn ra vào: ngày 28/5/2015 (14:00-17:00) và ngày 29/5/2015 (10:00-16:00) trong khuôn viên của Triển lãm.

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2015 đã nhận được sự bảo trợ của các Bộ ngành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng sự ủng hộ của nhiều đơn vị truyền thông có uy tín như Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính – INFOTV, Chương trình “Trong Thế giới xe” – HTV7, Báo Đầu tư, Thời báo kinh tế Việt Nam, Tạp chí Ô tô Việt Nam, Tạp chí Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tạp chí và báo điện tử AUTONET, Tạp chí Xe và Thể thao, Tạp chí Ô tô và xe máy, Autopro, Xe-Việt Nam, Tạp chí Xe và Đời sống, Báo điện tử Autodaily, Cafeauto, AutoVN, Autovina, Autozoom, Tiếp thị và tiêu dùng,… Các đơn vị Bảo trợ truyền thông này sẽ góp phần phủ sóng thông tin tốt nhất đến với công chúng và tạo ra thành công của triển lãm năm nay. Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 120.000 khách tham quan./.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu – ATFA


Category: Thông cáo báo chí

Tags: ,