SAIGON AUTOTECH & ACCESSORIES 2016

SAIGON AUTOTECH & ACCESSORIES 2016

BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI

Hà Nội ngày 21/02/2016:  Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 12 – Saigon Autotech & Accessories 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 29 tháng 05 năm 2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm do Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế ChanChao tổ chức dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các Bộ ngành liên quan. Được tổ chức lần đầu năm 2006, Saigon Autotech &  Accessories từ lâu đã là điểm hẹn uy tín và tin cậy của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ để cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những giải pháp phát triển  chuyên sâu về ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Năm 2015 đánh dấu một giai đoạn quan trọng của tiến trình phát triển, năm cuối của chặng đường 30 năm đổi mới khép lại với khá nhiều thành công. Bên cạnh GDP đạt gần mức 6,7%, Việt Nam cũng là nước “ bội thu” về các hiệp định song phương và đa phương với việc ký kết và kết thúc đàm phán 04 hiệp định quan trọng với các khu vực thị trường lớn mạnh nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, đứng trước thời kì hội nhập, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp phụ trợ nói riêng đang bước vào năm 2016 với nhiều thách thức và cơ hội đan xen. Hiện tại, động lực tăng trưởng vẫn phụ thuộc nhiều vào khu vực FDI. Ngoài ra, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực ASEAN đang dần được bãi bõ sẽ gây áp lực lớn cho thị trường ô tô Việt Nam do cạnh tranh gay gắt về giá với ô tô nhập khẩu. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tăng năng lực cạnh tranh giữa ô tô sản xuất trong nước và ô tô nhập khẩu? Phát triển ngành công nghiệp phụ trợ là một trong số những lời giải cho bài toán trên vì chỉ khi CNPT phát triển, tức là tăng cường nội lực của nền công nghiệp ô tô thì các doanh nghiệp mới có thể đứng vững trước kỉ nguyên hội nhập đầy cạnh tranh nhưng cũng nhiều cơ hội.

Đứng trước những yêu cầu cấp thiết của thị trường và nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2016 là cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước giao thương, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Năm nay, Saigon Autotech đang điều chỉnh hướng tập trung vào mảng khách hàng xe thương mại, linh kiện, phụ tùng, hướng tới mục tiêu phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.  Chỉ tính riêng trong 3 năm trở lại đây, số các doanh nghiệp phụ trợ trong và ngoài nước tham gia triển lãm đạt mức tăng trưởng 30%, tỉ lệ nội địa hóa chiếm 42%. Mặc dù lượng doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm vẫn cao hơn so với doanh nghiệp trong nước nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực của Ban tổ chức trong việc tăng dần số lượng doanh nghiệp phụ trợ trong nước tham gia triển lãm. Tính đến tháng 2/2016, số doanh nghiệp Việt Nam đăng kí tham gia triển lãm đã tăng 45% so với cùng kì năm ngoái. Đây là một tín hiệu đáng mừng, thể hiện không chỉ sự quan tâm mà còn nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc chung tay phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Saigon Autotech & Accessories lần thứ 12 năm 2016 đánh dấu sự mở rộng về quy mô so với 11 lần triển lãm trước đó. Năm nay, quy mô triển lãm ước tính tăng lên 15,000 m2 với sự tham gia của gần 700 doanh nghiệp  trong và ngoài nước cùng những sản phẩm triển lãm đa dạng và phong phú. Bên cạnh sự xuất hiện của một số thương hiệu ô tô uy tín, các sản phẩm như xe máy, xe đạp điện và linh kiện phụ tùng cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Tiếp nối thành công của những lần triển lãm trước, điểm nhấn của  Saigon Autotech & Accessories 2016 là hoạt động kết nối giao thương, tạo cơ hội giao lưu trao đổi trực tiếp giữa các doanh nghiệp.

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2016 đã nhận được sự bảo trợ của các Bộ ngành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng sự ủng hộ của nhiều đơn vị truyền thông có uy tín như Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính – INFOTV, Chương trình “Trong Thế giới xe” – HTV7, “ Xe và thể thao” – VTC7 và Phương tiện cuối tuần – H1, Báo Đầu tư, Thời báo kinh tế Việt Nam, Thời báo Kinh Tế Sài Gòn, Tạp chí Ô tô Việt Nam, Tạp chí Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tạp chí và báo điện tử AUTONET, Tạp chí Nghe Nhìn, Tạp chí Vận Tải Ô tô, , Tạp chí Ô tô và xe máy, Tạp chí Xe và Đời Sống, xedoisong.vn, Báo điện tử Autodaily, autovina.com, Tiếp thị và tiêu dùng, xe-vietnam, Cafeauto, Otopro, Autovn, Autozoom, Xecongnghe, Xevathethao, Banxehoi, Otofun, Carbay, otos… Các đơn vị Bảo trợ truyền thông này sẽ góp phần phủ sóng thông tin tốt nhất đến với công chúng và tạo ra thành công của triển lãm năm nay. Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 120.000 khách tham quan./.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu – ATFA

  • Văn Quyên – Phụ trách truyền thông
  • HP: 0915 895 198; Tel: 04 – 35736728, Fax: 04 – 35736727
  • Email: vanquyen@atfaexpo.vn

Category: Thông cáo báo chí

Tags: ,